Bilang ng Mga Bisita

Sunday, July 18, 2010

Katakamtakam!!!

Ano ang mas gusto mo, Filipino or Spanish food?  Masarap ang mga pagkaing atin.  Nakakamiss!  Kapag kayo ba ay umuuwi, hinahanap nyo kaagad ang mga sikat na pagkaing Pinoy?  Ako, siguradong oo!  Paglapag pa lang sa airport, natatakam na ako.  Subalit unti-unti ay nasasanay na rin ang panlasa natin sa mga pagkain dito sa Spain.  Marami na rin akong gustong luto dito.  Kaya heto, mamili ka sa mga masasarap na pagkain.  At magutom ka sana!

Mga Pagkaing Pinoy na natikman ko nung ako ay umuwi at nag-ikot sa Pilipinas:

Isaw


Spaghetti ng Jollibee 


Chicken Inasal

Sinanglao ng Laoag City

Inihaw na Pusit


Kinatay na Kambing


Mainit na Miki ng Ilocos

Ribs sa Racks


Palabok Fiesta ng Jollibee
May Chicken Joy pa.

Fritong Tilapia sa Greenbelt 5

Fritong Bangus
May Itlog at Pansit


Lenchon ng Cebu


Pakbet ng Visayas


Halamang Dagat


Tahong at Alimango sa Dampa


Sinigang sa Miso na Ulo ng Salmon


Fritong Boneless Danggit ng Cebu


Hipon


Papaitan


Hinog na mangga


Mga pagkaing Español na natikman ko dito sa Spain. Alam nyo bang maghanda ng mga ito?



Cordero


Sepia


Paul the Pulpo


Bocadillo


Pastel


Masarap na Cafe


Sikat na Paella


Pusit (parang lutong Pinoy)


Cochinillo


Ensaymada


Tapas


Pimientos de Padrón


Strawberries


Entrecot at patatas fritas


Ano ang paborito nyo?  Teka lang, kakain muna ako.

P.S.  Salamat sa mga kaibigang nag-share ng kanilang mga photos. 

8 comments:

  1. sakto, kakapanaginip ko pa lang sa isaw ng U.P. namimiss ko na rin ang BBQ ng dannylicious at countryside, sisig ng jerry´s, bangus belly ng pantalan at fiesta meal ng jollibeee!!!

    ibalik nyo ko sa pilipinas!!!!!!!!!!! :)

    pinoy na pinoy panlasa ko talaga. di swak sa akin ang paella. tanging tapas lang ang naeenjoy ko dito...kaya buti na lang maraming tindahang pinoy sa barcelona...kung hindi...

    ReplyDelete
  2. BAKIT WALANG LECHONG BABOY NA NAKITA KO. YAN ANG WALA DITO SA ALGERIA..PERO GALING NAPATULO LAWAY KO..THANX BRO.

    ReplyDelete
  3. AYOS BA mr.bUgslife of Algeria

    ReplyDelete
  4. kristine juaban cagaoanAugust 24, 2010 at 2:16 AM

    nagutom tuloy ako...
    Filipinassss!!t'enyoro moltissim!!

    ReplyDelete
  5. Nagutom tuloy ako ng pagkain sa pinas sarap

    ReplyDelete
  6. Frito talaga?anyway yummy!=)

    ReplyDelete